GIỚI THIỆU CHUNG

Kỹ thuật nhiệt là ngành khoa học ứng dụng. Đây là ngành khoa học có sự tích hợp cao của nhiều ngành khoa học tự nhiên với mục đích cuối cùng là đem lại lợi ích tối đa cho đời sống và sự phát triển của con người. Ngành Kỹ thuật nhiệt có mặt trong hầu hết các ngành công nghiệp và dân dụng, sản xuất và sử dụng năng lượng.

Ngành kỹ thuật nhiệt (hay nhiệt - lạnh hoặc điện - lạnh) gồm có 3 lĩnh vực chính: Sản xuất và biến đổi các dạng năng lượng - lĩnh vực nhiệt điện và năng lượng tái tạo; cung cấp nhiệt và hơi dùng trong các ngành công nghiệp và thương mại, gia dụng - nhiệt công nghiệp; và công nghệ làm lạnh và điều hòa không khí.

Vì vậy, cơ hội việc làm cho các kỹ sư mới ra trường là rất nhiều và đa dạng. Nơi làm việc có thể phát huy tốt chuyên môn là ở các nhà máy sản xuất thiết bị lạnh và điều hoà không khí, nhà máy chế biến thực phẩm, thuỷ hải sản, các nhà máy chế biến thực phẩm, Khách sạn, Tòa nhà, nhà máy nhiệt điện, dầu khí, hoá chất, dệt may, xi măng,... các ngành công nghiệp khác: xây dựng, dịch vụ khách sạn, ngành chế tạo ôtô, tàu thủy, các Viện nghiên cứu, trường đại học, các cơ quan quản lý và tư vấn năng lượng.

ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN

Hình 1 Đội ngũ cán bộ Giảng viên ngành Kỹ thuật nhiệt

 

Danh sách giảng viên tham gia giảng dạy ngành kỹ thuật nhiệt

(click vào Họ và tên để xem LÝ LỊCH KHOA HỌC)

Stt

Họ và tên

Chức vụ

Thông tin liên hệ

1

TS. Đỗ Hữu Hoàng

Trưởng khoa

hoangdhuu@hufi.edu.vn

2

TS. Trần Lưu Dũng

Giảng viên

dungtl@hufi.edu.vn

3

Ths. Hồ Tấn Thành

Giảng viên

thanhht@hufi.edu.vn

4

Ths. Bùi Thu Hà

Giảng viên

habt@hufi.edu.vn

5

Ths. Nguyễn Thị Út Hiền

Giảng Viên

hienntu@hufi.edu.vn

6

Ths. Hoàng Trọng Trần Huy

Giảng viên

huyhtt@hufi.edu.vn

7

Ths. Võ Kim Hằng

Giảng viên

hangvk@hufi.edu.vn

8

Ths. Trần Đức Nghĩa

Giảng viên

nghiatd@hufi.edu.vn

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ

Xây dựng và tổ chức thực hiện các hoạt động đào tạo nguồn lực có trình độ đại học về công nghệ, thiết bị và hệ thống  liên quan đến kỹ thuật nhiệt (điện lạnh),… đáp ứng nhu cầu trong nước và có khả năng liên thông - hội nhập quốc tế.

Ngoài ra, còn xây dựng, chủ trì và kết hợp với các đơn vị trong và ngoài trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm, các đối tác quốc tế để thực hiện các nhiệm vụ, dự án và đề tài KHCN trong lĩnh vực năng lượng nhiệt.

CÁC HƯỚNG NGHIÊN CỨU CHÍNH

·                     Nghiên cứu các quá trình truyền nhiệt, truyền chất đặc thù và giải pháp tăng cường truyền nhiệt trong các quá trình và thiết bị nhiệt lạnh

·                     Nghiên cứu xây dựng mô hình tính chất nhiệt vật lý của thực phẩm;

·                     Nghiên cứu ứng dụng và phát triển năng lượng mới, năng lượng tái tạo, tận dụng. Các giải pháp nâng cao hiệu và tiết kiệm năng lượng cho các thiết bị nhiệt;

·                     Công nghệ cháy sạch và năng lượng tái tạo kết hợp với nghiên cứu các giải pháp tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả;

·                     Nghiên cứu hoàn thiện quá trình đông lạnh thủy sản và các loại thực phẩm của Việt Nam;

·                     Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sấy nông lâm thủy hải sản của Việt Nam;

·                     Nghiên cứu thiết kế chế tạo các thiết bị và dây truyền công nghệ thực phẩm ở điều kiện trong nước.

CÁC PHÒNG THÍ NGHIỆM

Giảng dạy các học phần cho sinh viên ngành Kỹ thuật nhiệt bao gồm:

Thực hành PLC;

Thiết kế các phần mềm 3D: Inventor, Solidworks;

Thực hành thủy lực, khí nén;

Quá trình thiết bị 1;

Quá trình thiết bị 2;

Quá trình làm lạnh và cấp đông thực phẩm.